Các bước bắt đầu bán hàng trên Internet

Nếu như bạn đã từng có ý tưởng kinh doanh cho một sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn nghĩ rằng có thể đem lại lợi nhuận, bạn có thể xem xét việc bắt đầu việc bán hàng trên internet. 

Hơn 10 năm qua, sự phát triển của thương mại điện tử đã dẫn đến những kết quả vượt bậc của rất nhiều công ty bán hàng trên internet

Internet chắc chắn là một cuộc cách mạng hóa trong cuộc sống của chúng ta, và cung cấp một nơi mà cá nhân có thể cạnh tranh với các tổ chức toàn cầu. Nhưng làm thế nào để bắt đầu bán hàng trên internet một cách dễ dàng? 

1. Kế hoạch bán hàng

Là điểm khởi đầu cho mọi hoạt động bán hàng. Bạn cần phải biết thị trường mục tiêu bạn đang nhắm tới, đối thủ cạnh tranh, thu hút vốn, đảm bảo tốt các nguồn lực, xây dựng lòng trung thành của người tiêu dùng, liên minh với các đối tác chiến lược. Chuẩn bị và nghiên cứu là công thức thành công. 


Mục tiêu của kế hoạch bán hàng trên internet là để kể một câu chuyện thú vị nhưng đơn giản mà người đọc muốn được đáp ứng. Hãy làm nó trở nên cô đọng và gần gũi nhất có thể. 

2. Tìm kiếm thị trường

Một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với việc thiết lập việc bán hàng trên internet là tìm ra một thị trường giúp cho các ý tưởng của bạn. 

Hãy tìm kiếm một thị trường bán hàng trên internet thích hợp. Sản phẩm của bạn có thể rất tốt nhưng sẽ khó khăn khi thị trường đó đã có người độc quyền, hoặc môi trường cạnh tranh quá khốc liệt. Do đó, hãy phân tích để tìm cho mình một thị trường thích hợp, có khả năng cạnh tranh và làm tốt hơn đối thủ cạnh tranh. 

3. Tài chính 

Rất nhiều cách thức huy động nguồn vốn khác nhau có sẵn cho các doanh nhân đầy tham vọng. Đối với nhiều doanh nghiệp, việc huy động vốn có thể từ nhiều nguồn. 

Tài chính ngân hàng dưới hình thức một khoản vay hoặc thấu chi thường là rẻ hơn so với việc bán cổ phần hoặc vốn chủ sở hữu trong doanh nghiệp của bạn. Nhưng đầu tư vốn chủ sở hữu là hợp lý cho những doanh nghiệp không muốn bị ra tăng mức độ vay. 

Một trong những lỗi phổ biến các doanh nghiệp thương làm là yêu cầu quá ít sự hỗ trợ tài lực với kỳ vọng nhận được ít nhất một số lượng tài trợ mà họ cần, điều này là một công thức tai họa. 

4. Trang web của bạn. 

Nếu bạn không thể tự mình thiết lập website bán hàng trên internet cho riêng mình, hãy thử tìm đến dịch vụ thiết kế trang web, hoặc hỏi các đồng nghiệp cho các lời khuyên. Hãy giữ cho website được thân thiện và đơn giản: mọi người sẽ mua sản phẩm của bạn nếu họ tin tưởng các trang web và có thể tìm thấy những gì họ muốn. 


Hãy chắc chắn cập nhật nội dung website của bạn liên tục, như sự đổi mới, trí tưởng tượng và sáng tạo là rất cần thiết nếu bạn tìm kiếm sự thành công trong dài hạn. 

5. Marketing 

Một lĩnh vực mà các doanh nghiệp bán hàng trên internet thường mắc sai lầm đó là Marketing. 

Rất nhiều người rơi vào cái bẫy của việc phát triển sản phẩm hoặc dịch vụ của họ và sau đó chờ đợi đơn đặt hàng đến. Nhưng làm thế nào khách hàng tiềm năng sẽ tìm thấy bạn? 

Các trang web như Google AdWords là một cách thức hiệu quả để quảng cáo. Bạn chỉ phải trả tiền khi có người nhấp chuột để đến trang web của bạn. 

Hãy nhớ gửi email cho khách hàng với các chi tiết về trang web của bạn. Tham gia chatroom, các diễn đàn thảo luận, và để cho mọi người biết về sự tồn tại của bạn. 

SEO để đảm bảo rằng bạn có thể nắm bắt bất kỳ khách hàng tiềm năng nào tìm kiếm loại sản phẩm của bạn trên Yahoo! và Google. 

6. Giao dịch với khách hàng 

Làm cho nhanh chóng và dễ dàng khi khách hàng đặt mua sản phẩm, một quá trình bán hàng rắc rối sẽ dẫn đến nguy cơ đánh mất khách hàng, Hãy thực hiện mỗi đơn hàng nhanh hơn bạn có thể. 

An ninh cũng nên là một ưu tiên hàng đầu, và khách hàng mục tiêu cần được đảm bảo thông tin chi tiết của họ sẽ được giữ an toàn. 


Làm sao để giải quyết các vấn đề của khách hàng? Hãy nói chuyện với họ càng nhiều càng tốt để giúp họ và xây dựng sự tự tin trong chính bạn về những sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp. 

7. Bắt đầu từ việc nhỏ và hãy kiên nhẫn 

Đừng từ bỏ công việc quá sớm, vì để bán hàng trên internet xuôn sẻ và đem lại doanh thu sẽ cần một khảng thời gian dài. Là một doanh nghiệp bán hàng trên internet vừa khởi sự, bạn sẽ cần rất nhiều năng lượng, quyết tâm và niềm đam mê; nhưng bạn cũng cần phải thực tế. Thành công trong TMĐT là rất khó khăn. Trong khi nhiều công ty đang tạo ra lợi nhuận mỗi ngày, cũng có những doanh nghiêp không bao giờ nhìn thấy một lợi tức đầu tư. Điều đó nói lên rằng, khi bắt đầu lập một doanh nghiệp bán hàng trên internet có thể là một trong những điều khó khăn nhất mà bạn từng làm, nhưng nó cũng có thể là xứng đáng nhất. 

Nếu bạn mong muốn xây dựng một doanh nghiệp bán hàng trên internet, bạn phải thuyết phục tất cả những người xung quanh bạn đó là một ý tưởng tốt. Đặt trong quỹ thời gian và năng lượng của riêng bạn, nhưng tiền của người khác - và làm theo lời khuyên từ những người khác nếu bạn có thể. 

Nguồn: moa.edu.vn

1 nhận xét:

  1. Cảm ơn bạn đã chia sẻ những thông tin hữu ích, qua đây mình cũng muốn chia sẻ địa chỉ cung cấp DV phiên dịch, dịch thuật đa ngôn ngữ, đa ngành nghề,... uy tín trên toàn quốc. Công Ty Phiên Dịch - Dịch Thuật A2Z, đơn vị cung cấp DV phiên dịch viên, dịch thuật số 1 tại Việt Nam. Điểm lợi khi khách hàng sử dụng DV tại A2Z: tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí, hoàn phí khi có lỗi từ DV. Tham khảo chi tiết các ngôn ngữ phiên dịch: Phiên dịch tiếng anh, Phiên dịch tiếng đức, Phiên dịch tiếng pháp, Phiên dịch tiếng Nga, Phiên dịch tiếng Nhật, Phiên dịch tiếng Hàn, Phiên dịch tiếng Trung .............

    Trả lờiXóa

 

Học Bán Hàng Online Miễn Phí

Tài liệu marketing online

Nhận Video Học Marketing Online

Ðăng Ký Nhận Video Học Marketing Online