6 Lợi Ích Của Email Marketing

 Email marketing là hình thức gửi email thông tin liên quan tới người nhận truyền tải nội dung đến khách hàng mục tiêu.Việc sử dụng email marketing giúp doanh nghiệp nhanh chóng đưa thông tin trực tiếp đến khách hàng giảm chi phí và thời gian. Đây là phương thức mang lại hiệu quả nhất kiểm chứng trong thời gian qua. 


Email marketing là một công cụ marketing rất hiệu quả và sẽ mang lại ROI (Return on Investment) như mong đợi nếu áp dụng bài bản và đúng cách vì email marketing giúp bạn: 

1.  Tối ưu chi phí 

Có rất nhiều kênh marketing để bạn có thể đầu tư cho kế hoạch quảng bá thương hiệu của mình, ví dụ như đặt banner trên báo điện tử, báo giấy, biển quảng cáo ngoài trời .v..v..v. Tuy nhiên việc sử dụng những kênh marketing này sẽ khiến bạn tiêu tốn khá nhiều chi phí phải bỏ ra. Trong khi đó mức giá của dịch vụ email marketing lại thấp hơn rất nhiều mà lại giúp bạn gửi thông tin đến đúng đối tượng một cách nhanh nhất.

2.  Thống kê chi tiết

 Bạn có thể đo lường được kết quả của chiến dịch email marketing ngay tức thì mà không phải mất thời gian chờ đợi. Các công cụ thống kê trực quan cho phép bạn biết được bao nhiêu người đã nhận được email và số người quan tâm đã đọc nội dung thư, đã nhấn vào đường dẫn nào trong email, bao nhiêu người đã chia sẽ thông tin này lên các mạng xã hội.

3.  Hướng đúng mục tiêu 

Khi khách hàng đăng ký đồng ý nhận thông tin từ bạn thì có nghĩa là họ quan tâm những gì mà bạn đang làm hoặc đã từng sử dụng sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp hay cá nhân bạn đang cung cấp. Email marketing cho phép bạn gửi những nội dung liên quan đến các đối tượng có mục tiêu cụ thể dựa trên mối quan tâm và sở thích của họ. 

4. Ứng dụng linh hoạt

 Email nhanh chóng trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống và công việc của nhiều người ở thế kỷ 21 bởi sự linh hoạt và phổ thông của nó. Bạn có thể chủ động đặt lịch hẹn ngày giờ gửi thư, đặc biệt không hạn chế hình thức thiết kế và khối lượng nội dung của thông điệp quảng cáo, không giới hạn số lượng người nhận bản tin và có thể điều chỉnh nội dung bất kỳ lúc nào. 

5. Hiểu quả thực tế 

Việc gửi email thường xuyên đến các khách hàng hiện tại và tiềm năng giúp bạn duy trì sự hiện diện của thương hiệu, xây dựng lòng trung thành, nâng cao nhận thức về sản phẩm và dịch vụ, tăng trưởng doanh thu, tìm hiểu những thông tin mà khách hàng quan tâm qua các bản thăm dò trực tuyến. Đặc biệt email marketing giúp bạn nâng cao chất lượng dịch vụ và tạo sự gần gũi hơn với khách hàng.

6. Tốc độ nhanh chóng

 Sự hiệu quả của chiến dịch quảng bá phụ thuộc rất nhiều ở tốc độ, tính chất kịp thời của thông tin được gửi đúng thời điểm sự kiện đang diễn ra. Khi sử dụng dịch vụ email marketing, thông điệp của bạn sẽ được gửi đi một cách nhanh chóng đến hàng nghìn người mà không phải mất nhiều thời gian chờ đợi với hệ thống máy chủ mail được thiết kế đa luồng gửi nhằm tăng tốc độ gửi tin đến người nhận thư trong thời gian ngắn nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Học Bán Hàng Online Miễn Phí

Tài liệu marketing online

Nhận Video Học Marketing Online

Ðăng Ký Nhận Video Học Marketing Online