6 bước xây dựng kế hoạch Marketing online hiệu quả

Hầu như doanh nghiệp đều mong muốn bắt kịp CNTT, sự đổi mới và hiển nhiên không có ai mong muốn bị tụt hậu phía sau. Nhưng thật tiếc rằng, chúng ta vẫn phải đối mặt với vấn đề về sự thiếu hụt nguồn lực khiến cho những cuộc đua khốc liệt trong thị trường thương mại điện tử.

Mọi người đều gặp phải các khó khăn và hàng loạt các vấn đề được đặt ra làm sao để hoạch định các chiến lược Marketing online hiệu quả trong một thời đại luôn luôn đòi hỏi nhiều hơn? Làm sao để chúng ta phát triển một kế hoạch phù hợp và tích hợp trong một hệ sinh thái luôn luôn biến đổi?

Đó chắc chắn là những khó khăn mà các công ty phải giải quyết nếu muốn phát triển. Để thành công, không phải bạn phải làm nhiều trách nhiệm hơn, mà hãy làm mỗi công việc tốt hơn. Mục đích của bài viết này là để giúp các nhà marketing biết rõ làm thế nào để bắt đầu và thực hiện một chiến lược Marketing online tích hợp – làm sao để làm dễ dàng hơn quá trình và chắc chắn rằng bạn đang tiến hành đúng loại phương pháp để trợ giúp bạn đạt được mục tiêu Marketing tổng quát của mình.


Bước 1: Hãy hỏi những câu hỏi đúng

Có được một sự hiểu biết sâu sắc về cách thức cách Marketing phù hợp trong doanh nghiệp. 

Đây chính là khâu quan trọng nhất khi triển khai một chiến lược Marketing online tích hợp và chất lượng. Nếu như không có một sự hiểu biết sâu sắc về lý do tại sao Marketing online cần thiết cho tổ chức, sẽ không có sự ưu tiên các công cụ Marketing online khác nhau và sự phân chia ngân sách hợp lý. Tùy thuộc vào hình thức kinh doanh và nơi kinh doanh hiện tại, Marketing lại có vai trò khác nhau. Như là thúc đẩy nhận diện thương hiệu, sản phẩm, tạo nên sự thích hợp với người tiêu dùng , tăng cường khả năng hiển thị…

Bước 2: Vạch rõ các vấn đề và mục tiêu có giá trị mà đội ngũ Marketing online có thể ảnh hưởng 

Khi chúng ta có được sự am hiểu rõ ràng về mục tiêu cụ thể , chúng ta sẽ có khả năng xác định một cách chi tiết những vấn đề tổ chức đang gặp phải, cũng như các mục tiêu giá trị chúng ta có khả năng . Quan trọng nhất là bạn phải xác định được mục tiêu chính xác và cố gắng có được chúng, thay vì đặt ra nhiều mục tiêu nhưng không có khả năng đạt được 

Để tiếp tục duy trì 5 năm quỹ đạo của doanh nghiệp, tổ chức cần phải khám phá các phương án khác hấp dẫn khách hàng mục tiêu. Các kênh cần phải có hiệu quả đối với khách hàng tiềm năng cốt lõi của doanh nghiệp vừa và nhỏ, đảm bảo rằng các kênh có tiềm năng để xây dựng nền tảng tốt cho lực lượng kinh doanh của doanh nghiệp, để các bộ phận như một đoàn thể có một sự hiểu biết sâu sắc hơn về nguồn vốn mà họ nên phân bổ cho các bộ phận trong tương lai. 


Trong tình huống mà trước đây doanh nghiệp đã đầu tư vào thị trường online , trước khi bạn đặt ra mục tiêu rõ ràng nên nghiên cứu hiệu suất của các kênh này và định hình các khu vực có thể được sử dụng để tăng cường công dụng của nó, giống như hỗ trợ sự tích hợp Marketing online giữa các kênh khác nhau, vạch rõ các phương án để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của các kênh, hoặc có mục tiêu dài hạn hơn. 

Bước 3: Xây dựng một phương pháp để xác định các kênh Marketing online thích hợp để đầu tư vào 

Bước tiếp theo để triển khai một chiến lược Marketing online tích hợp là quyết định các kênh thích hợp để đầu tư vào dựa trên báo cáo vấn đề tổng thể và mục tiêu đã được vạch ra. Giả sử , bạn thiết lập mục tiêu chính yếu của công ty là tăng số lượng khách hàng tiềm năng tạo ra. Có lẽ không sáng suốt khi đầu tư quá nhiều vào các hoạt động Marketing online mà không tạo dựng một sự đánh giá phản hồi chính xác . 

Việc nắm rõ các công cụ Marketing online có ý nghĩa rất quan trọng đối với khoảng thời gian phát triển một chiến dịch Marketing tích hợp gắn kết. 

Bước 4: Tạo dựng mục tiêu cốt lõi cho các công cụ Marketing online cụ thể bạn sẽ đầu tư vào 

Một khi bạn đã lựa chọn được các kênh Marketing online cụ thể, hãy đầu tư vào các mục tiêu chính yếu mà bạn muốn đạt được cho mỗi kênh. Chính việc này sẽ là phương pháp trong công việc trợ giúp các cá nhân chịu trách nhiệm thực hiện để phát triển một dự án sẽ giúp góp phần hỗ trợ các mục tiêu bao quát. 


Bước 5: Sắp xếp các công việc ngắn gọn và tích hợp cho các hoạt động Marketing online 

Gộp các công việc giá trị lại với nhau một cách rõ ràng. Viết súc tích chúng ra, đó có vẻ là thách thức, nhưng sẽ tiết kiệm tiền bạc, công sức và thời gian cho tất cả . Điều này đặc biệt quan trọng khi dự án Marketing online của bạn tận dụng tính năng của nhiều công cụ tích hợp 

Bước 6: Báo cáo và đánh giá lại kết quả và sau đó tăng cường hoặc tái phân bổ nguồn lực khi cần thiết 

Điều quan trọng là phải thẩm định lại các thông tin này và xác định xem các kênh đã thực hiện hiệu quả chưa. Và quan trọng hơn, tiếp tục thúc đẩy nếu phương thức có hi vọng phát triển nhất định của nó. Điều đó cũng quan trọng để đồng nhất và tạo lập phương án xác định các mục tiêu kinh doanh / mục tiêu bao quát cho công ty nếu ngân sách và các nguồn lực khác đã được phân bổ đầy đủ. Nếu không , bạn cần phải xác định xem bất kỳ vấn đề nào cần phải được phân bổ lại hoặc tiếp tục phát triển 

Hệ sinh thái của ngành TMĐT ngày càng trở nên đa dạng hơn, việc tạo dựng một khuôn khổ rõ ràng làm thế nào để đơn giản hóa quá trình và thực hiện các chiến lược Marketing online ngày càng trở nên quan trọng hơn. Do đó, hãy nắm bắt những thách thức mới và bắt đầu quá trình khởi nghiệp kinh doanh online của bạn. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Học Bán Hàng Online Miễn Phí

Tài liệu marketing online

Nhận Video Học Marketing Online

Ðăng Ký Nhận Video Học Marketing Online