7 chiến lược nội dung để bán hàng trên mạng hiệu quả hơn

Trang web sản phẩm, bài viết trên blog, mạng xã hội, và bản tin là các phương tiện truyền thông khác nhau trong bán hàng trên mạng. Sử dụng các kênh này theo những cách khác nhau là những gì buộc các tổ chức phải làm để thuyết phục khách hàng quyết định lựa chọn sản phẩm của họ. Trang web của bạn cần phải tạo được lòng tin, đạt thứ hạng cao trên google nếu muốn được nhiều người truy cập. Dưới đây là 7 kế hoạch quan trọng trong bán hàng trên mạng để cải thiện nội dung trang web của công ty và giúp bạn bán nhiều sản phẩm hơn. 

1. Phân tích nội dung trang web của đối thủ cạnh tranh cũng như của riêng bạn

Tìm hiểu từ đó tạo một list các khía cạnh ưu tiên để thu hút khách hàng. Bạn có thể lấy cảm hứng từ các website bán hàng trên mạng có liên quan nhưng hãy nhớ sử dụng nội dung theo cách khác biệt, có thể làm mới vấn đề khách hàng đang phải đối mặt. 

Sử dụng thông tin phản hồi là cách thức trực tiếp nhất để biết người dung đang quan tâm đến những vấn đề gì. Khi người dùng thể hiện sự quan tâm và đưa ra phản hồi, rất có thể họ sẽ có ý định mua hàng. 

Tìm hiểu khách hàng hiện có và tiềm năng để biết được họ ưa thích những hình thức xúc tiến thương mại nào? Khuyến mại, tặng phiếu mua hàng hay tặng kèm sản phẩm. 



2. Tạo ra nội dung thông qua các cuộc thi, quà tặng và chương trình khuyến mãi

Việc này truyền cảm hứng cho các khách hàng mục tiêu để tạo ra nội dung giới thiệu sản phẩm bán hàng trên mạng của doanh nghiệp từ một quan điểm của người xem. Khi người sử dụng tham gia, cuộc trò chuyện mới bắt đầu và đây là một phương pháp tuyệt vời để hướng khách hàng đến với một website. Thay vì chỉ mang đến nội dung thông qua mạng xã hội trực tuyến của bạn, hãy tìm kiếm tổ chức có ảnh hưởng khác và khách hàng quan tâm đến các cơ hội hợp tác. 

3. Tạo ra một bản tóm tắt nội dung

Khi bạn hiểu tình hình hiện tại dựa trên nghiên cứu người sử dụng, phân tích website, và nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, hãy làm rõ mục đích và mục tiêu của bạn trước khi cập nhật nội dung. Tạo ra một bản tóm tắt có thể là một quá trình mở tùy thuộc vào những gì cần thiết với có ý nghĩa cho công ty của bạn. Tất cả mọi người tham gia vào quá trình sáng tạo nội dung nên xem xét để ý tưởng được liên kết một cách chặt chẽ với các tầm nhìn.



4. Nâng cao kỹ năng copywriting của bạn

Liệu có ai muốn đọc cái gì đó mà không cảm thấy nó được viết cho họ? Copywriting tốt không đơn giản sử dụng một vốn từ vựng lớn và có ngữ pháp đúng, nó còn là sự am hiểu phương thức cách bạn nói chuyện và giao tiếp với người dùng một cách tự nhiên. Thông qua nội dung bạn có thể làm cho người dùng của mình cảm thấy thoải mái và tin tưởng. 

5. Sử dụng từ khoá hiệu quả trong nội dung trang web bán hàng trên mạng của bạn

Hãy đặt nó ngay ở tiêu đề trang web, nội dung bài viết, sử dụng công cụ từ khóa của Google cùng với các công cụ từ khóa khác để nghiên cứu thuật ngữ được tìm phổ biến. Những từ như mua, đặt hàng và mua kết hợp với tên sản phẩm sẽ thu hút nhiều khách hàng hơn. Mặc dù Google không sử dụng các từ khóa thẻ meta trong bảng xếp hạng trang web, bạn có thể sử dụng từ khoá trong các thẻ neo để tăng giá trị SEO của các trang sản phẩm của bạn. 

6. Thử nghiệm với các kỹ thuật mới để chia sẻ nội dung của bạn

Người sử dụng Facebook, Twitter, Youtube, vv, sẽ chẳng có ý nghĩa nếu bạn không tương tác và thôi thúc họ hành động. Thông qua việc nghiên cứu các chủ đề và từ khóa tìm kiếm nâng cao thông qua twitter, bạn có thể tham gia cuộc đối thoại hiện có liên quan đến sản phẩm của bạn. Đây chính là một cách cơ bản trong bán hàng trên mạng để đạt được khách hàng mới và cho phép thương hiệu tiếp cận khách hàng ở một mức độ cá nhân. 



7. Thích ứng nội dung của bạn với điện thoại di động 

Trong năm 2015, người tiêu dung trên thế giới dự kiến sẽ chi tiêu khoảng $119.000.000.000 về hàng hóa và dịch vụ qua điện thoại di động của họ theo ABIresearch. Hãy quan tâm đến vấn đề này, tạo sự thích ứng nội dung với các thiết bị di động để khách hàng dễ dàng tiếp cận hơn. Ưu tiên nội dung của bạn bằng cách hiển thị sản phẩm bán chạy lên hàng đầu tiên, cung cấp một phương pháp thuận tiện để tiếp cận các sản phẩm, bao gồm một trang để tăng cường độ an toàn và cho phép người dùng chia sẻ sản phẩm của bạn thông qua mạng xã hội. 

Bằng cách phân tích và so sánh nội dung kế hoạch hiện tại của bạn so với đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ có được những sáng kiến để thu hút khách hàng hơn. Không ngừng rèn luyện để nâng cao kỹ năng copywriting, khai thác từ khoá chuyên nghiệp, và tạo ra sự tiện lợi trong quá trình thanh toán của bạn. Hãy sáng tạo phương pháp cách để tạo ra những nội dung hiệu quả để giao tiếp với khách hàng hiện tại và tiềm năng. Ưu tiên và đơn giản hóa nội dung di động của bạn để khuyến khích mua hàng trên thiết bị di động. Bằng cách duy trì một kế hoạch cải thiện nội dung của bạn, bạn sẽ mở ra cơ hội mới cho thương hiệu của bạn để bán được nhiều sản phẩm hơn trong bán hàng trên mạng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Học Bán Hàng Online Miễn Phí

Tài liệu marketing online

Nhận Video Học Marketing Online

Ðăng Ký Nhận Video Học Marketing Online